ข่าวกระแสฮิต » แหวนเพชรแบบไหนตอบโจทย์ความเป็นตัวคุณ

แหวนเพชรแบบไหนตอบโจทย์ความเป็นตัวคุณ

11 ตุลาคม 2023
346   0

แหวนเพชรแบบไหนตอบโจทย์ความเป็นตัวคุณ

หนึ่งในเครื่องประดับสำหรับผู้หญิงที่ขาดไม่ได้เลย คือ แหวนเพชรผู้หญิง ซึ่งนอกจากจะมีสวยงามแล้ว ยังบ่งบอกถึงความเป็นตัวตน หรือเป็นสัญลักษณ์แทนใจจากคู่รักและแหวนเพชรในโอกาสพิเศษต่าง ๆ เป็นต้น

การเลือกซื้อแหวนเพชรสักวงนอกจากจะพิจารณาที่ความสวยงาม, เพชรแท้-เพชรเทียม, น้ำหนัก, สี, ความบริสุทธิ์แล้ว รูปแบบการดีไซน์แหวนเพชรก็เป็นสิ่งสำคัญเช่นกัน ปัจจุบันการดีไซน์แหวนเพชรสำหรับผู้หญิงมีการพัฒนาจากเดิมไปมาก ทั้งความทันสมัย ความคลาสสิก เพิ่มลูกเล่นต่าง ๆ หรือให้ผู้สวมใส่ร่วมออกแบบตามความต้องการเพื่อให้ตรงกับไลฟ์สไตล์ ตลอดจนอัพเดตชื่อเรียกให้ต่างจากเดิมเพิ่มความโดดเด่นแบบไม่เหมือนใคร แล้วถ้าคุณอยากได้แหวนเพชรสักวงจะเลือกแบบไหนดีวันนี้เรามีคำตอบมาให้

7 ดีไซน์แหวนเพชรยอดนิยม อัญมณีล้ำค่าที่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของคุณ

ปัจจุบันรูปแบบการดีไซน์แหวนเพชรมีมากมายหลายแบบทั้งนี้เพื่อตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของการใช้ชีวิตประจำวัน และเพื่อเป็นของขวัญแทนใจอันล้ำค่า แล้วถ้าต้องการแหวนเพชรสักวงจะเลือกแบบไหนดี ลองดู 7 ดีไซน์นี้กันเลย

1.      แหวนเพชรเม็ดเดี่ยว (Solitaire Ring)


เป็นการดีไซน์แหวนเพชรที่ได้รับความนิยมตลอดกาลไม่ว่าจะงานหมั้น งานแต่ง หรือโอกาสพิเศษต่าง ๆ ด้วยความโดดเด่นของเพชรเม็ดเดี่ยวที่วางบนตัวเรือน ให้ความรู้สึกที่โดดเด่นสวยงาม เปรียบเสมือนความรักเดียวใจเดียวของคู่รัก ซึ่งแหวนเพชรเม็ดเดี่ยวสามารถแบ่งตามการฝังตัวเพชรได้อีก 3 แบบ ดังนี้

·         การฝังเพชรแบบหนามเตย : เป็นการออกแบบสร้างก้านแยกออกจากตัวเรือน 4 หรือ 6 ก้าน เพื่อให้ก้านเหล่านี้ทำหน้าที่เป็นตัวหนีบ หรือประคองเพชรให้ดูโดดเด่นสวยงามมากยิ่งขึ้น

·         การฝังเพชรแบบหุ้ม : เป็นการดีไซน์ที่ตัวเรือนแหวนให้หุ้มตัวเพชร หรืออัญมณีทั้งหมดเพื่อป้องกันการหลุด หรือแตกหักของเพชรจึงเป็นรูปแบบแหวนเพชรที่เหมาะสำหรับการใช้ชีวิตประจำวัน

·         การฝังเพชรแบบหนีบ : เป็นการดีไซน์ตัวเรือนแหวนให้แยกออกเป็นสองด้านเพื่อหนีบตัวเพชรไว้ ซึ่งการดีไซน์แบบนี้จะต้องใช้ช่างที่มีความชำนาญสูง


2.      แหวนเพชรแบบรอบวง (Eternity Ring)


แหวนเพชรแบบล้อมวงเป็นอีกหนึ่งดีไซน์ที่ได้รับความนิยมไม่แพ้กัน ด้วยการฝังเพชรเม็ดเดี่ยวบนกลางตัวเรือนแหวนแบบฝังสอด ล้อมรอบด้วยเพชรเม็ดเล็ก ๆ กะรัตน้อย ๆ ที่เรียงต่อกันเป็นแถวโดยมีตัวเรือนห่อหุ้มจึงทำให้ดูโดดเด่น คงทน และมีความสวยงามอย่างมาก จึงนิยมดีไซน์สำหรับเป็นแหวนแต่งงาน หรือแหวนหมั้น เสมือนดั่งความรักของบ่าวสาวที่ไม่มีวันสิ้นสุดนั่นเอง นอกจากนี้ยังเป็นรูปแบบแหวนเพชรยอดฮิตของสาว ๆ ในปัจจุบันอีกด้วย

3.      แหวนเพชรผู้หญิงทรงวินเทจ (Antique/Vintage Setting)

ความคลาสสิคสไตล์วินเทจยังได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่องไม่ว่าจะเป็นสถานที่, เครื่องแต่งกาย รวมถึงเครื่องประดับโดยเฉพาะ แหวนเพชรที่มีการดีไซน์ให้คล้านแหวนในยุคศิลปะเฟื่องฟู เช่น  Art Nouveau, Edwardian หรือ Victorian เน้นการออกแบบที่ตัวเรือนแหวนเป็นหลัก เพิ่มความละเอียดอ่อนช้อย เสริมให้เพชรเม็ดกลางดูสวยงาม และโดดเด่นมากยิ่งขึ้น

4.      แหวนเพชรประดับแซฟไฟร์


เพื่อให้รูปแบบแหวนเพชรดูไม่น่าเบื่อ หรือได้ทรงแบบเดิม ๆ การดีไซน์แหวนเพชรที่มีการประดับด้วยอัญมณีแซฟไฟร์หลากหลายเฉดสี เพื่อประกบให้เพชรดูโดดเด่นสว่างสุกใสมากยิ่งขึ้น อีกทั้งผู้สวมใส่ยังสามารถร่วมดีไซน์เลือกอัญมณีแซฟไฟร์เพื่อเสริมดวงชะตาราศีให้เฮง ๆ ปัง ๆอีกด้วย จึงเป็นอีกหนึ่งดีไซน์ที่ได้รับความนิยมไม่น้อยสำหรับทำแหวนแต่งงาน, แหวนหมั้น, แหวนสำหรับโอกาสพิเศษ และแหวนเพชรสำหรับใส่ออกงานเพิ่มความเปล่งประกายให้ตัวเองดูโดดเด่นมากยิ่งขึ้น

5.      แหวนเพชรทรงดอกไม้ (Flower Diamond Rings)

เป็นอีกหนึ่งการดีไซน์ที่ได้รับความนิยมจากสาว ๆ อย่างมาก ไม่ว่าจะเป็นดอกกุหลาบ หรือดอกพิกุลที่ประดับด้วยเพชรอย่างสวยงาม เพิ่มดีเทลตัวเรือนแหวนด้วยเถาวัลย์ หรือใบไม้เก๋ ๆเพื่อให้ตัวดอกไม้ดูโดดเด่นสวยงาม และไม่น่าเบื่อ จึงเป็นอีกหนึ่งดีไซน์แหวนเพชรที่ได้รับความนิยม และใส่ได้ทุกโอกาส

6.      แหวนเพชรแบบชู

แหวนเพชรผู้หญิงแบบชู เป็นแหวนเพชรที่ทำให้ผู้สวมใส่ดูภูมิฐาน เสริมบุคลิกให้ดูเป็นผู้นำ ด้วยการดีไซน์ส่วนฐานที่ชูตัวเพชรให้มีความคลาสสิคคล้ายกับซุ้มประตูโบสถ์คริสต์โบราณ เป็นอีกหนึ่งแหวนเพชรที่เน้นความสูงของตัวเรือนแหวนให้ชูเพชรขึ้นมาทำให้เพชรเม็ดหลักดูโดดเด่นยิ่งขึ้น จึงเป็นการดีไซน์แหวนเพชรสำหรับคนที่มีงบน้อย

7.      แหวนเพชรแบบสุดคิ้วท์ ตามคอลแลคชั่นต่าง ๆ


และรูปแบบการดีไซน์แหวนเพชรอันดับสุดท้ายที่ได้รับความนิยมอย่างมากในปัจจุบันโดยเฉพาะสาว ๆ รุ่นใหม่ที่ชื่นชอบคอลแลคชั่นต่าง ๆ ที่เป็นลิขสิทธิ์ และมีไม่กี่แบบ โดยตัวเรือนแหวนออกแบบเป็นลวดลายคาแรกเตอร์ของตัวการ์ตูนสุดฮิตอย่างตัวการ์ตูน line หมีบราวน์ และกระต่ายโคนี่ หรือจะเป็น hello kitty, มายเมโลดี้ และลิตเติ้ลทวินสตาร์ เป็นต้น ประดับ และตกแต่งด้วยเพชรเม็ดใหญ่ หรือเพชรเม็ดเล็ก ๆ เพิ่มความน่ารักสุดคิ้วท์ให้แหวนมากยิ่งขึ้น จึงเป็นแหวนเพชรที่ได้รับความนิยม และใส่ได้ทุกไลฟ์สไตล์นั่นเอง

และทั้งหมดนี้คือ 7 แหวนเพชรยอดนิยมที่เราได้สรุปมาฝากกัน และทุกท่านสามารถดูแบบแหวนเพชรเพิ่มเติมได้ที่นี่ https://anantajewelry.com/jewelry/all-categories/rings.html อย่างไรก็ตามการเลือกซื้อแหวนเพชรสำหรับผู้หญิงสักวงจึงต้องพิจารณาทั้งตัวเพชร การดีไซน์ที่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ในปัจจุบัน ตลอดจนเลือกร้านเพชรที่มีประสบการณ์ มีความน่าเชื่อถือ ทั้งนี้เพื่อให้ได้แหวนเพชรที่ตรงตามไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิต และเป็นดั่งของขวัญแทนใจสุดพิเศษที่น่าจดจำนั่นเอง