ข่าวเด่น » คุมเข้มพรมแดนแม่สอด 24 ตามล่า ผกก.โจ้

คุมเข้มพรมแดนแม่สอด 24 ตามล่า ผกก.โจ้

26 สิงหาคม 2021
2565   0

ความคืบหน้ากรณีอื้อฉาว ผกก.โจ้-พ.ต.อ.ธิติสรรค์ อุทธนผล ผกก.สภ.เมืองนครสวรรค์ กับทีมเจ้าหน้าที่ตำรวจปราบปรามยาเสพติด ชุด 05 เมืองปากน้ำโพ จำนวน 13 นาย ถูกร้องเรียนคลุมหัวรีดเงิน 2 ล้าน จนนายจิระพงศ์ผู้ต้องหาคดียาเสพติดรายย่อยเสียชีวิตเมื่อวันที่ 6 สิงหาคม 2564 ที่ผ่านมา

ซึ่งมีการออกหมายจับ ผกก.โจ้ พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองนครสวรรค์ แล้ว 7 ราย ควบคุมตัวไว้แล้ว 4 นาย ยังอยู่ระหว่างติดตามจับกุมอีก 3 ราย รวมถึง พ.ต.อ.ธิติสรรค์ ขณะที่ ผบ.ตร.ได้เซ็นคำสั่งให้ ผกก.โจ้ออกจากราชการไว้ก่อน ด้าน ผบก.ภ.นครสวรรค์-จเรตำรวจได้ตั้งคณะทำงานเร่งสอบสวนข้อเท็จจริงเรื่องราวที่เกิดขึ้นอย่างต่อเนื่อง ท่ามกลางกระแสข่าว ผกก.โจ้ได้หลบหนีออกนอกประเทศผ่านชายแดนไทย-พม่า/ชายแดนไทย-สปป.ลาว และมีการสั่งหน่วยงานที่เกี่ยวข้องสแกนเข้มนั้น

วันนี้ (25 ส.ค. 64) ชุดเคลื่อนที่เร็วกองร้อย อส.แม่สอดที่ 3 สนธิกำลังทหารหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 4 ตำรวจตระเวนชายแดน 346 แม่สอด และชุดรักษาความปลอดภัยหมู่บ้านบ้านริมเมย ร่วมกันนำกำลังเดินเท้าออกตรวจลาดตระเวนในพื้นที่ล่อแหลมติดแนวตะเข็บชายแดนไทย-เมียนมา ด้าน อ.แม่สอด จ.ตาก อย่างเข้มงวดต่อเนื่อง

โดยมีการตรวจสอบเฝ้าระวังตามพื้นที่ท่าเรือและท่าข้ามธรรมชาติติดแม่น้ำเมย ที่ระดับน้ำเริ่มลดลงเนื่องจากฝนทิ้งช่วงจนสะดวกต่อการจะลักลอบข้ามได้ตลอดทั้งกลางวันและกลางคืน นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่ยังเข้าตรวจตามบ้านเรือนในพื้นที่ล่อแหลม

นอกจากนี้ยังมีการนำภาพ พ.ต.อ.ธิติสรรค์ อุทธนผล หรือ ผกก.โจ้ ให้ชาวบ้านดู เพื่อช่วยเป็นหูเป็นตาและช่วยค้นหา แต่ก็ยังไม่มีชาวบ้านคนใดในพื้นที่แนวชายแดนอำเภอแม่สอดพบตัว ผกก.โจ้ ตามกระแสข่าวลือว่าจะหลบหนีมาพื้นที่ชายแดนจังหวัดตากแต่อย่างใด

ขณะที่จุดตรวจความมั่นคงบ้านห้วยหินฝน ซึ่งเป็นจุดตรวจร่วมของเจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงแม่สอดทุกหน่วยงาน ซึ่งตั้งอยู่บนถนนสายแม่สอด-ตาก เส้นทางมุ่งหน้าไปแนวชายแดนไทย-เมียนมา เจ้าหน้าที่ได้เพิ่มความเข้มงวดในการตรวจค้นทั้งรถส่วนบุคคลและรถขนส่งสินค้าทุกประเภทที่สัญจรผ่าน โดยมีการตรวจเอกสารสำคัญประจำตัวประชาชนทุกคนที่เดินทางผ่านจุดตรวจอย่างละเอียดตลอด 24 ชั่วโมง

อย่างไรก็ตาม การเพิ่มความเข้มงวดในการตั้งจุดตรวจบนถนนสายสำคัญในทุกเส้นทางของ 5 อำเภอแนวชายแดนจังหวัดตากและการเพิ่มความถี่ในการเดินเท้าลาดตระเวนทั่วพื้นที่แนวตะเข็บชายแดนจังหวัดตากตลอด 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา ขณะนี้ยังไม่พบตัว ผกก.โจ้แต่อย่างใด