ข่าวเด่น » บิ๊กแดง ซัดข่าวปลอม ยันไม่เคยพูดขู่ห้ามอภิปรายนายกฯ ชี้เป็นเรื่องของสภา ตนไม่เกี่ยว

บิ๊กแดง ซัดข่าวปลอม ยันไม่เคยพูดขู่ห้ามอภิปรายนายกฯ ชี้เป็นเรื่องของสภา ตนไม่เกี่ยว

17 กรกฎาคม 2019
591   0

 

พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบก

 

ผบ.ทบ.ยันไม่เคยพูดขู่ห้ามอภิปรายนายกฯ นักข่าวก็รู้เป็นข่าวปลอม ตนงดพูดเรื่องการเมืองมาระยะหนึ่งแล้วเพราะหมดหน้าที่ของ คสช. ทำหน้าที่ ผบ.ทบ.ดูแลกองทัพเท่านั้น ชี้การอภิปรายเป็นเรื่องในสภาตามระบอบประชาธิปไตย อย่าเอาตนเข้าไปเกี่ยวข้อง

วันนี้ (17 ก.ค.) จากกรณีมีการแชร์ภาพและข้อความในโซเชียลมีเดีย อ้างว่าเป็นคำพูดของ พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) ว่า “การอภิปรายนายกฯ เหมือนปัดขาประเทศ หากใครคิดไม่หวังดี แล้วเกิดความวุ่นวาย ผมก็ต้องออกไปทำงานเพื่อชาติ อย่าบังคับผมจนทำให้เกิดความเข้าใจผิดในสังคม” นั้น พล.อ.อภิรัชต์ ยืนยันว่าไม่เคยพูดคำเหล่านี้เลย 

“สื่อมวลชนที่ตามทำข่าวสัมภาษณ์ผมก็รู้ดีว่าผมไม่เคยพูดแบบนี้ สื่อมวลชนอ่านดูก็รู้แล้วว่าเป็นข่าวปลอม ใครจะไปพูดแบบนี้ ผมเองก็งดที่จะให้สัมภาษณ์เรื่องการเมืองมาระยะหนึ่งแล้ว ตอนนี้หมดหน้าที่ของ คสช.แล้ว ผมก็ทำงานในฐานะ ผบ.ทบ.ในการดูแลพัฒนากองทัพ พัฒนากำลังพล การฝึกศึกษา การแก้ปัญหาภาคใต้ การปรับหลักสูตรการฝึกต่างๆ ทำกองทัพให้ทันสมัย มีงานมากมายที่ผมจะทำ” พล.อ.อภิรัชต์กล่าว

“การอภิปรายฯ นายกฯ เป็นเรื่องในสภาที่มีมาทุกยุคทุกสมัย เป็นกระบวนการทางการเมืองในสภา ตามระบอบประชาธิปไตย คงไม่มีใครห้ามใครได้ อย่าเอาผมเข้าไปเกี่ยวข้อง” พล.อ.อภิรัชต์กล่าว