ข่าวเด่น » โรเล็กซ์.JPG แม่ทีมขายประกัน นำนาฬิกาแบรนด์เนมถ่ายรูปที่ช้อปห้างหรู เจ้าของหวั่นเสียหาย

โรเล็กซ์.JPG แม่ทีมขายประกัน นำนาฬิกาแบรนด์เนมถ่ายรูปที่ช้อปห้างหรู เจ้าของหวั่นเสียหาย

2 กรกฎาคม 2019
276   0

 

จวกยับแม่ทีมขายประกันโพสต์สร้างแรงบันดาลใจแบบผิดๆ ไปเอานาฬิกาโรเล็กซ์จากที่อื่น มาที่ช้อปสยามพารากอน ทำทีนำมาถอดข้อแต่ไม่มีใบเสร็จ ก่อนวาร์ปถ่ายรูปในร้านทำทีเหมือนซื้อจากร้าน แล้วลูกทีมโพสต์โซเชียลอ้างภูมิใจได้มาครอง เจ้าของร้านหวั่นหลอกผู้อื่นทำให้เสียหาย ล่าสุดแม่ทีมโร่ขอโทษแล้ว วอนจบเรื่องเท่านี้

วันนี้ (2 ก.ค.) เรื่องราวที่แม่ทีมธุรกิจจัดฉากแสดงทรัพย์สินมีค่าเพื่อสร้างความน่าเชื่อถือแก่ผู้พบเห็นเกิดขึ้น เมื่อเฟซบุ๊กเพจ “รีวิวคนรวย” โพสต์ภาพสาวนิรนามรายหนึ่ง ถือกล่องนาฬิกาหรูโรเล็กซ์ พร้อมด้วยชายอีกรายหนึ่ง ที่ร้านโรเล็กซ์ บูติก ไทม์ ไมดาส ศูนย์การค้าสยามพารากอน ซึ่งเป็นตัวแทนจำหน่ายนาฬิกาโรเล็กซ์อย่างเป็นทางการ ก่อนที่จะโพสต์ข้อความระบุว่า “ไม่เคยคิดว่าเราจะได้สัมผัส เพราะมันเป็นของที่มูลค่าสูงมาก เลยคิดว่าเอื้อมไม่ถึง แต่เราก็ทำได้ โรเล็กซ์มูลค่า 560,000 บาท รู้สึกภูมิใจมากๆ เลย เลยขอจิบชาฝรั่งเศสให้ชื่นใจสักหน่อย ขอบคุณผู้หญิงคนนี้ … (สงวนชื่อ) ที่คอยผลักดันและเป็นต้นแบบให้เดินตามจนมีวันนี้” ซึ่งมีลักษณะคล้ายกับเขียนขอบคุณแม่ทีมธุรกิจ ที่เป็นต้นแบบให้ผลักดันให้ประสบความสำเร็จ จากการตรวจสอบพบว่าเป็นแม่ทีมธุรกิจประกันชีวิตรายหนึ่ง

อย่างไรก็ตาม ได้มีเจ้าของบริษัท ไทม์ ไมดาส โพสต์ข้อความเพื่อป้องกันความเข้าใจผิด ระบุว่า “วันที่ทั้งสองท่านนี้มาที่ร้านผมที่สยามพารากอน และถ่ายรูปเหล่านี้ ไม่มีการซื้อขายนาฬิกาเรือนในรูปหรือเรือนใดๆ ทั้งสิ้น” ซึ่งเฟซบุ๊ก “รีวิวคนรวย” ได้วิจารณ์ว่า การกระทำเช่นนี้ทำให้ผู้ใช้นาฬิกาโรเล็กซ์ตัวจริงได้รับความเสียหาย เพราะกลายเป็นการหลอกลวง และแนะนำว่าหากคิดจะรวยในวิถีทางนี้ โปรดเลือกเครือข่ายที่แม่ทีมสอนการขาย ไม่ใช่สอนอวดรวย เพราะถ้ารวยแล้ว เรื่องแบบนี้ไม่ต้องสอนกันมากมาย แต่เป็นด้วยตัวเอง การถ่ายกับป้ายหรือลองแล้วถ่ายมาลงหรือใดๆ ก็ตาม สามารถทำได้ แต่ไม่ใช่เขียนคำบรรยายภาพที่สื่อว่าซื้อมาแล้ว เพราะการนำสินค้าจากที่อื่นแล้วโพสต์ข้อความให้เข้าใจว่าซื้อมาจากร้านดังกล่าว เท่ากับมีเจตนาหลอกหลวง ทำให้ร้านได้รับความเสียหาย