ข่าวเด่น » 50 กว่าชีวิตหนีตายระทึก ไฟไหม้รถขนแรงงานเมียนมา วอดกลางดอยมูเซอถนนตาก-แม่สอด

50 กว่าชีวิตหนีตายระทึก ไฟไหม้รถขนแรงงานเมียนมา วอดกลางดอยมูเซอถนนตาก-แม่สอด

30 มิถุนายน 2019
374   0

 

ตาก – เกิดอุบัติเหตุไฟไหม้รถบัส 2 ชั้น ขนแรงงานเมียนมาหลบหนีเข้าเมืองจากนราธิวาสมากว่า 50 ชีวิต เตรียมผลักดันออกชายแดนแม่สอด พอถึงกลางดอยมูเซอ ไฟลุกไหม้เครื่องยนต์ไม่ทราบสาเหตุก่อนลามเผารถวอด จนต้องหนีตายกันโกลาหล 


เมื่อเวลาประมาณ 16.50 น.วันนี้(30 มิ.ย.) เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แม่ท้อ อ.เมืองตาก ได้รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้รถบัสโดยสาร 2 ชั้น บริเวณถนนสายตาก-แม่สอด ขาเข้าชายแดนแม่สอด ประมาณ กม.ที่ 60 ใกล้กับตลาดมูเซอ จึงประสานหน่วยกู้ภัยที่เกี่ยวข้องเข้าให้การช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน

ที่เกิดเหตุพบรถบัสสีส้ม 2 ชั้น ที่ขนส่งแรงงานสัญชาติเมียนมา จากนราธิวาส เพื่อผลักดันออกนอกราชอาณาจักรไทยผ่านชายแดนแม่สอด จ.ตาก บริเวณห้องเครื่องด้านหลังรถ มีเพลิงลุกไหม้อย่างรุนแรง จอดอยู่กลางถนน ส่วนแรงงานชาย-หญิงสัญชาติเมียนมา กว่า 50 คน ต่างวิ่งหนีตายออกจากรถอย่างไม่คิดชีวิต


จากนั้นอีกประมาณ 5 นาทีต่อมา เปลวเพลิงได้ลุกลามไหม้รถทั้งคัน จนกลุ่มควันพวยพุ่งเต็มฟ้า มองเห็นได้จากระยะไกล เจ้าหน้าที่ตำรวจต้องปิดการจราจรชั่วคราว เพื่อป้องกันอันตรายซ้ำซ้อน จนทำให้รถติดยาวสะสมในเส้นทางฝั่งขาเข้าแม่สอด ยาวกว่า 1 กม. พร้อมอำนวยความสะดวกให้รถดับเพลิงเข้าสกัดเพลิงที่ลุกไหม้

สอบสวนเบื้องต้นทราบว่า รถบัสโดยสารไม่ประจำทางคันที่เกิดเหตุ กำลังนำแรงงานสัญชาติเมียนมา ทั้งชาย-หญิง ที่ถูกดำเนินคดีหลบหนีเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย เพื่อผลักดันกลับประเทศตามกระบวนการกฎหมาย แต่พอรถมาถึงกลางดอยมูเซอ ถนนตาก-แม่สอด ซึ่งเป็นเส้นทางบนเขาลาดชัน เครื่องยนต์เกิดขัดข้อง และเกิดเพลิงลุกไหม้อย่างรุนแรงโดยไม่ทราบสาเหตุ แต่โชคดีที่แรงงานเมียนมาทั้งหมด สามารถวิ่งหนีออกจากรถได้ทัน จึงไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บ